. கற்பனையின் உருவங்களாக, வேற்றுகிரகவாசிகள்,

by Writer / 07-05-2022 09:40:41pm
. கற்பனையின் உருவங்களாக, வேற்றுகிரகவாசிகள்,

மனிதர்களைப் பற்றி ஒருவர் நினைப்பதை விட பேய்கள் அதிகம் வெளிப்படுத்துகின்றன. கற்பனையின் உருவங்களாக, வேற்றுகிரகவாசிகள், தவழும்-, கோரைப் பற்கள், சிறகுகள் மற்றும் பிற பயங்கரமான உயிரினங்கள், தொன்மங்களை விரிவுபடுத்தும் சமூகங்கள் நீண்ட காலமாக கலாச்சார எல்லைகளை வரையறுக்க உதவுகின்றன மற்றும் பழங்கால கேள்விக்கு பதிலளிக்கின்றன: மனிதனாக எது கணக்கிடப்படுகிறது, எது கொடூரமானது?

இன்று மேற்கத்திய கதைகளில் பரவியுள்ள கிளாசிக்கல் கிரேக்க மற்றும் ரோமானிய தொன்மங்களில், இந்த உயிரினங்களில் வியக்கத்தக்க எண்ணிக்கையில் பெண்களாக குறியிடப்பட்டுள்ளது. இந்த வில்லன்கள், கிளாசிக் கலைஞர் டெபி ஃபெல்டன் 2013 ஆம் ஆண்டு கட்டுரையில் எழுதினார், “அனைவரும் பெண்களின் அழிவு திறன் குறித்த ஆண்களின் பயத்தைப் பற்றி பேசினர். கட்டுக்கதைகள், ஒரு குறிப்பிட்ட அளவிற்கு, பெண்ணை வென்று கட்டுப்படுத்தும் ஆண் கற்பனையை நிறைவேற்றுகின்றன.

பழங்கால ஆண் ஆசிரியர்கள், பெண்களின் மீதான தங்கள் பயத்தையும், விருப்பத்தையும், கொடூரமான பெண்களைப் பற்றிய கதைகளில் பதிந்துள்ளனர்: அவரது முதல் நூற்றாண்டில் A.D. காவிய உருமாற்றங்கள், எடுத்துக்காட்டாக, ரோமானியக் கவிஞர் ஓவிட் மெதுசாவைப் பற்றி எழுதினார், ஒரு பயங்கரமான கோர்கன், அதன் பாம்புகள் அவளைப் பார்க்கும் எவரையும் கல்லாக மாற்றியது. முன்னதாக, ஹோமரின் ஒடிஸியில், கி.மு. ஏழாம் அல்லது எட்டாம் நூற்றாண்டில் இயற்றப்பட்ட, கிரேக்க வீரன் ஒடிஸியஸ், ஆறு தலை, பன்னிரெண்டு கால்களைக் கொண்ட குரைக்கும் உயிரினமான ஸ்கைல்லா மற்றும் அழிவின் கடல் அசுரன் சாரிப்டிஸ் ஆகியவற்றுக்கு இடையே சண்டையிட வேண்டும். இருவரும் சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி பெண்களாக விவரிக்கப்படுகிறார்கள்.இந்தக் கதைகள் இன்று அற்புதமாகத் தோன்றலாம், ஆனால் பழங்கால மக்களுக்கு அவை ஒரு "அரை-வரலாற்று" யதார்த்தத்தை பிரதிபலிக்கின்றன, மனிதர்கள் ஹீரோக்கள், கடவுள்கள் மற்றும் இயற்கைக்கு அப்பாற்பட்டவர்களுடன் வாழ்ந்த ஒரு தொலைந்த கடந்த காலத்தை, 2017 இல் மெட்ரோபொலிட்டன் மியூசியம் ஆஃப் ஆர்ட்டுக்கு கியூரேட்டர் மேடலின் க்ளெனன் எழுதியது போல. மேலும் என்னவென்றால், கதைகளின் பெண் அரக்கர்கள் பெண்களைப் பற்றி வெளிப்படுத்துவதை விட பெண்மையின் மீது வைக்கப்பட்டுள்ள ஆணாதிக்கக் கட்டுப்பாடுகளைப் பற்றி அதிகம் வெளிப்படுத்துகிறார்கள். மெதுசா பழங்கால இதயங்களில் பயத்தை ஏற்படுத்தினார், ஏனென்றால் அவள் ஏமாற்றும் வகையில் அழகாகவும், அருவருப்பான அசிங்கமாகவும் இருந்தாள்; சாரிப்டிஸ் ஒடிஸியஸையும் அவனது ஆட்களையும் பயமுறுத்தினார், ஏனென்றால் அவள் அடிமட்ட பசியின் குழியைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தினாள்.

பெண் அரக்கர்கள் "ஆணாதிக்கம் தனக்குத்தானே சொல்லும் உறக்க நேரக் கதைகளை" பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகிறது, பெண்களின் உடல்கள் மற்றும் நடத்தை பற்றிய எதிர்பார்ப்புகளை வலுப்படுத்துகிறது, பெண்கள் மற்றும் பிற மான்ஸ்டர்ஸ்: பில்டிங் எ நியூ மித்தாலஜியில் பத்திரிகையாளரும் விமர்சகருமான ஜெஸ் ஜிம்மர்மேன் வாதிடுகிறார். பீக்கன் பிரஸ்ஸால் புதிதாக வெளியிடப்பட்ட இந்த கட்டுரைத் தொகுப்பில், அவர் பழங்காலத்தின் அரக்கர்களை ஒரு பெண்ணிய லென்ஸ் மூலம் மறுபரிசீலனை செய்கிறார். "பெண்கள் அரக்கர்களாகவும், அரக்கர்கள் பெண்களாகவும் இருந்திருக்கிறார்கள், பல நூற்றாண்டுகளின் மதிப்புள்ள கதைகளில்," அவர் புத்தகத்தில் குறிப்பிடுகிறார், "ஏனெனில் கதைகள் இந்த எதிர்பார்ப்புகளை குறியீடாக்கி அவற்றைக் கடத்துவதற்கான ஒரு வழியாகும்."

D'Aulaires Book of Greek Myths இல் வளர்க்கப்பட்ட ஒரு புராண ஆர்வலர், Zimmerman தனிப்பட்ட கட்டுரைகளை எழுதுகிறார், இது ஒவ்வொரு அரக்கனையும் தற்போதைய தருணத்தில் பெண்கள் மீது வைக்கப்பட்டுள்ள எதிர்பார்ப்புகளுக்கு ஒரு நீட்டிக்கப்பட்ட உருவகமாக கருதுவதற்கு நினைவுக் குறிப்புடன் இலக்கிய பகுப்பாய்வுகளை கலக்கிறது. "மான்ஸ்டர் தியரி" நிபுணரான ஜெஃப்ரி ஜெரோம் கோஹென், பண்டைய உலகில் உள்ள மான்ஸ்ட்ரோசிட்டி பற்றிய டெப்பி ஃபெல்டன், கிகி கரோக்லோவின் மெதுசாவின் பகுப்பாய்வு, ராபர்ட் ஈ. பெல்லின் கிளாசிக் மித்தாலஜி மற்றும் மரியன்னே ஹாப்மேன் ஆன் ஸ்கைல்லா போன்ற பிற கிளாசிக் அறிஞர்களின் மொழிபெயர்ப்பு மற்றும் ஆராய்ச்சியை அவர் நம்பியுள்ளார். .

இந்த கொடூரமான பெண்களின் முக்கியத்துவத்தை ஆக்கப்பூர்வமாக மறுவடிவமைத்த மற்ற சமகால எழுத்தாளர்களின் வரிசையில் ஜிம்மர்மேனும் இணைகிறார்-உதாரணமாக, ஸ்பிங்க்ஸ் பற்றி கவிதை எழுதிய முரியல் ருகேசர்; மார்கரெட் அட்வுட், ஒடிஸியஸின் மனைவி பெனிலோப்பின் கதையை மறுபரிசீலனை செய்தவர்; மற்றும் மேட்லைன் மில்லர், கிரேக்க மந்திரவாதியான சிர்ஸைப் பற்றி 2018 நாவலை எழுதியுள்ளார்.

உலகெங்கிலும் உள்ள கலாச்சார மரபுகளில் பயமுறுத்தும் பெண் அரக்கர்கள் தோன்றினாலும், ஜிம்மர்மேன் பண்டைய கிரேக்க மற்றும் ரோமானிய பழங்காலத்தில் கவனம் செலுத்தத் தேர்ந்தெடுத்தார், இது தலைமுறைகளாக அமெரிக்க கலாச்சாரத்தில் ஈர்க்கப்பட்டது. "கிரேக்க புராணங்கள் மறுமலர்ச்சி இலக்கியத்தின் மீது ஒரு கனமான, கடுமையான செல்வாக்கைக் கொண்டிருந்தன, மேலும் கலை மற்றும் மறுமலர்ச்சி இலக்கியங்கள் இப்போது நமது கருத்துக்களில் அதிக செல்வாக்கு செலுத்தியுள்ளன, இலக்கியத் தரம் என்பது மிகவும் வெள்ளை, சிஸ் [பாலின], ஆண் கண்ணோட்டத்தில், ” என்று ஒரு பேட்டியில் விளக்குகிறார்கீழே, ஆறு "பயங்கரமான" அரக்கர்களின் பின்னணியில் உள்ள கட்டுக்கதைகள், அனைத்தையும் அறிந்த ஸ்பிங்க்ஸ் முதல் நெருப்பை சுவாசிக்கும் சிமேரா மற்றும் குறைவாக அறியப்பட்ட ஷேப்ஷிஃப்ட்டர் லாமியா வரை, நவீன கால பெண்ணியத்தில் உள்ள சிக்கல்களை எவ்வாறு வெளிச்சம் போட்டுக் காட்ட முடியும் என்பதை ஆராயுங்கள். ஜிம்மர்மேனின் புத்தகம் இந்தக் கதைகள் மற்றும் அவற்றின் வரலாற்றைப் பற்றிய பரந்த பார்வையை எடுத்து, பண்டைய கடந்த காலத்தை நவீன அரசியலுடன் இணைக்கிறது. அவர் கூறுகிறார், "இந்தக் கதைகளைப் படிக்க நீங்கள் அசல் நூல்களுக்குத் திரும்பிச் செல்லும்போது, ​​'இந்தக் கதை எனக்கு என்ன அனுப்ப முயற்சிக்கிறது' என்று நீங்கள் சிந்திக்கலாம்."

இந்த பெண் உயிரினங்களை பண்டைய கண்களுக்கு "அசுரத்தனமாக" குறிக்கும் குணங்கள் உண்மையில் அவற்றின் மிகப்பெரிய பலமாக இருந்திருக்கலாம் என்றும் அவர் வாதிடுகிறார். இந்த பழங்கால அசுரர்களுக்கு பயப்படுவதற்கு பதிலாக, சமகால வாசகர்கள் அவர்களை ஹீரோக்களாக ஏற்றுக்கொண்டால் என்ன செய்வது? "[அரக்கர்கள்] பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் பண்புகள்-அபிலாஷை, அறிவு, வலிமை, ஆசை - அருவருப்பானவை அல்ல" என்று ஜிம்மர்மேன் எழுதுகிறார். "ஆண்களின் கைகளில், அவர்கள் எப்போதும் வீரம் கொண்டவர்கள்.".நோரா மெக்ரீவி

Nōrā mekrīvi

 

Tags :

Share via